Trắc nghiệm học kỳ
Trắc nghiệm học kỳ Con đường dẫn đến thành công!
Trắc nghiệm học kỳ

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Thứ sáu - 26/02/2021 14:51
Làm thế nào để tạo trắc nghiệm môn Tin học lớp 10 học kỳ II trên AZtest cho học sinh của mình? Nếu quý thầy cô giáo đang quan tâm đến điều này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được các bước tạo đề thi trắc nghiệm online môn Tin học dành cho học sinh trên AZtest được thực hiện như thế nào nhé.
Phương pháp dạy tin học lớp 10 giúp học sinh có được điểm số cao trong các kỳ thi
Phương pháp dạy tin học lớp 10 giúp học sinh có được điểm số cao trong các kỳ thi

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest

Tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest đơn giản, dễ dàng với những bước tạo lập đơn giản. Vậy những bước tạo đề thi trắc nghiệm được thực hiện như thế nào? Thực hiện ngay theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Tin Học lớp 10 học kỳ II. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

tin hoc 1
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Tin Học lớp 10 học kỳ II được phong phú và chất lượng hơn.

3. Cách giúp học sinh của bạn đạt điểm cao môn Tin học lớp 10 học kỳ II

Nắm chắc những kiến thức cơ bản

Có bao giờ bạn xem thường hay chủ quan những kiến thức mà giáo viên, tài liệu tin học cung cấp cho bạn, xem những điều đó là đơn giản, không cần phải học không? Bạn đang phạm phải một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Muốn học tốt tin học bạn phải bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, có như vậy bạn mới nắm chắc bản chất môn tin học, từ đó mới có thể đi vào những kiến thức chuyên sâu. Tri thức nhân loại đều bắt đầu từ sơ khai đến phức tạp, từ thực tế đến trừu tượng, từ căn bản đến nâng cao và chuyên sâu. Do vậy, khi tiếp xúc với môn học này, bạn phải nắm bắt được những điều cơ bản nhất như nguyên lý hoạt động của máy tính, cách thức hoạt động của các hệ điều hành, tác dụng của từng loại phần mềm, ứng dụng,…Học cái dễ trước, cái khó sau, cái sau phải vận dụng cái trước, không nên đốt cháy giai đoạn. Có như vậy, bạn sẽ học đến đâu, hiểu đến đó, sẽ thúc đẩy tính tò mò, ham học hỏi của bạn và giúp bạn có sự đam mê, hứng thú cần thiết để học tin học.

Học đi đôi với hành

Dù môn học nào cũng vậy, nếu bạn học xong nhưng không thể áp dụng nó vào một công việc hay một lĩnh vực nào đấy, kiến thức đó sẽ dần mai một và trôi vào quên lãng. Để những kiến thức tin học được ghi nhớ lâu dài và trở thành kỹ năng, kỹ xảo thì khi được học xong một số nội dung nào đó, bạn phải thao tác nó trên máy tính để tạo “điểm nhấn”. Nếu bạn được thực hành nhiều lần thì kiến thức sẽ được ghi nhớ vào bộ não, lâu dần sẽ trở thành kỹ năng của bạn, khi bạn gặp những vấn đề, những bài tập tương tự thì tự động bạn sẽ xử lý dễ dàng mà không cần phải mất thời gian tìm tòi lại tài liệu. Vậy nên, bạn phải trang bị tốt kiến thức, phát triển tư duy, kết hợp với rèn luyện kỹ năng thực hành là điều cốt lõi để học tập tốt môn học này.

Đầu tư thời gian và công sức

Ông cha ta có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Mọi thành công đều phải bỏ công sức ra mới đạt được, chứ không đơn giản là vì do năng khiếu, năng khiếu chỉ quyết định một phần rất nhỏ còn sự cần cù, chịu khó tìm hiểu, thái độ tích cực, tinh thần ham học hỏi mới quyết định đến khả năng học tốt môn tin học. Giáo viên truyền đạt cho bạn nhiều kiến thức cơ bản, quan trọng, ngoài ra bạn cũng nên tham khảo, đọc nhiều tài liệu tin học, nghiên cứu trên mạng, thư viện, học hỏi ở bạn bè,… thì bạn mới có thể học được lượng kiến thức lớn hơn. Tóm lại, bạn phải đầu tư thời gian vào việc học lý thuyết, rèn luyện thói quen tư duy, thực hành thao tác nhiều trên máy tính thì mới có thể học tốt được môn học này.
Trên đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm Tin học lớp 10 học kỳ II trên AZtest mà chúng tôi muốn chia sẻ đến thầy cô giáo. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Từ đó có được những bộ đề thi trắc nghiệm chất lượng giúp củng cố kiến thức cho học sinh. 
>>> XEM THÊM: Dạy học Tin học theo Chương trình GDPT mới: Không để khó khăn cản bước

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-tin-hoc-lop-10-hoc-ky-ii-674.html

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Bộ phận: Hỗ trợ nội dung
Điện thoại 0233 777 4455 ext 3
Email contact@aztest.vn